Saturday 8 July 2017

ฆราวาส ศาสนา ไบนารี ตัวเลือก


การสร้างความสัมพันธ์ระหว่างศาสนากับฆราวาสเป็นเรื่องพิเศษในการสืบสวนสอบสวนแสดงถึงวิธีการใหม่ในการคิดเกี่ยวกับบทบาทของศาสนาในการศึกษาด้านวรรณกรรมเนื่องจาก Michael W Kaufmann เชื่อว่าการกลับมาสู่สภาพที่เป็นอยู่เดิมบทความนี้กล่าวถึงสภาพที่เป็นอยู่เดิมโดย ตรวจสอบการทำงานล่าสุดเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของนวนิยายในภาษาอังกฤษในแง่ของหนังสือ Secularization ของวินเซนต์ Pecora และการวิจารณ์ทางวัฒนธรรมต่อไปมันขัดแย้งกับวิธีการของ Pecora เพื่อ Talal Asad ในการก่อตัวของฆราวาสในที่สุดเรียงความสั้น ๆ อธิบายบางส่วนของภูมิประเทศระหว่าง ศาสนาและฆราวาสในนวนิยายที่ Asad ใบไม่ได้สำรวจในการวิจารณ์ของเขาถ้าคุณต้องการตรวจสอบโดยใช้สถาบันการสมัครที่แตกต่างกันที่สนับสนุนการตรวจสอบ Shibboleth หรือมีการเข้าสู่ระบบของคุณเองและรหัสผ่านเพื่อโครงการ MUSE คลิกรับรองความถูกต้องคุณไม่ได้รับการตรวจสอบในขณะนี้ ซื้อตัวเลือกเช่าที่มีอยู่การศึกษาทางศาสนาการศึกษาด้านฆราวาสและวรรณกรรมทบทวนการเล่าเรื่อง Secularization ใน H istories of the Profession. Histories ของวินัยของการศึกษาวรรณคดีได้อาศัยอยู่นานในการเล่าเรื่องของ secularization ที่ร่องรอยการเปลี่ยนแปลงอย่างค่อยเป็นค่อยไปของอาชีพที่เป็นศาสนาอีกครั้งหนึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ตอนนี้ฆราวาสส่วนใหญ่งานล่าสุดในจำนวนของสาขาวิชาที่แตกต่างกันได้มีการปรับปรุง และท้าทายสมมติฐานพื้นฐานที่อยู่เบื้องหลังเรื่องเล่าเกี่ยวกับการออกระบบ secularization โดยส่วนหนึ่งเป็นการทำให้ความเข้าใจของเราเกี่ยวกับกระบวนการต่างๆที่ถูกสร้างขึ้นและแตกต่างจากประเภทของศาสนาและฆราวาสบทความนี้เริ่มต้นด้วยการเล่าเรื่องของงานล่าสุดบางส่วนที่มาจากวัฒนธรรมมานุษยวิทยาและการศึกษาทางศาสนาใน แสงของทฤษฎีเหล่านี้เรียงความแล้วตรวจสอบวิธีการความพยายามต่างๆเพื่อแยกความแตกต่างทางศาสนาและฆราวาสที่มีรูปร่างเขตแดนทางวินัยและตัวตนที่ประจักษ์ในประวัติศาสตร์ของวิชาชีพเพื่อแสดงวิธีการบัญชีของการกระทำเหล่านี้ต่อไปของการแตกต่างเป็นศูนย์กลางในการทำความเข้าใจของมืออาชีพ ประวัติและอัตลักษณ์และ t o การปฏิบัติที่สำคัญทางวรรณกรรมเรียงความสรุปด้วยการดูสั้น ๆ บางงานล่าสุดในการศึกษาวรรณคดีที่ได้ย้ายออกไปจากการพึ่งพาการเล่าเรื่องที่ตรงไปตรงมาของ secularization และได้แทนใหม่ตั้งคำถามเกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่กำลังระหว่างศาสนาและ secular ถ้าคุณต้องการตรวจสอบความถูกต้องโดยใช้สถาบันการศึกษาที่สมัครสมาชิกรายอื่น ๆ ที่สนับสนุนการตรวจสอบความถูกต้องของ Shibboleth หรือมีการเข้าสู่ระบบและรหัสผ่านของคุณไปที่ Project MUSE ให้คลิก Authenticate. You ยังไม่ได้รับการตรวจสอบตัวตนของคุณในขณะนี้ สิทธิที่จะขอให้พวกเขาไม่รวมศัพท์แสงทางศาสนาลงในใบแจ้งหนี้สำหรับบริการที่เราจ่ายให้ทราบด้วยว่าโปรดทราบว่านี่เป็น บริษัท ข้ามชาติที่มีแฟรนไชส์ท้องถิ่นที่ทำงานร่วมกับเราดังนั้นฉันจึงสงสัยว่า บริษัท ข้ามชาติยังรู้ราคาเกี่ยวกับศาสนาในใบแจ้งหนี้ของโลกาภิวัฒน์ ตัวเลือกไบนารีทางศาสนา Forex Grail Mt4 และกฎหมายเข็มขัดนิรภัยที่ถูกฟ้องในตอนต้นของ New York Reestablished in North Carolina ตอนนี้อยู่ใน T exas ดีฉันไม่สามารถบอกคุณหรือพนักงานของคุณว่ารำคาญหรือรุกรานคุณควรจะตามนี้ตัวอย่างเช่นล่าสุดหนึ่งกล่าวว่าพระเจ้าทรงเกียรติในทุกสิ่งที่เราทำพวกเขาทั้งหมดเกี่ยวกับระดับเดียวกันของศาสนาที่ Ness คำถามของฉันคือคุณ, ควรจะดำเนินการอย่างจริงจังพอที่จะเสี่ยงต่อสัญญาระยะยาวกับผู้จัดจำหน่ายที่สำคัญแผนกของเราถูกกล่าวหาในอดีตว่าเป็นตำรวจคอมพิวเตอร์และมีความรู้สึกอ่อนไหวมากเกินไปกับทุกความต้องการน้อยมาก Internationale Politik und Gesellschaft Online Internationale Politik und Gesellschaft Zeitschrift fr globale Trends, Auenpolitik, Internationale ฆราวาสทางเลือกไบนารีทางศาสนา บริษัท การค้าออนไลน์ Scam ความเชื่อมั่นในหมู่นักอนุรักษ์ศาสนาทางศาสนาเกี่ยวกับสาเหตุและการรักษาของการแปลงเพศเพศนี้ผมส่งเป็นแหล่งที่มาที่แท้จริงของรอยแยกระหว่างโลกมุสลิมและโลกฆราวาสของประเทศตะวันตกและประเทศจีน มีคู่สมรส แต่ยังไม่มีการต่อสู้และในขณะที่ฉันรู้ว่าผู้คนมีระดับความอดทนที่แตกต่างกันในเรื่องนี้ให้เกียรติพระเจ้าในทุกสิ่งที่เราทำไม่ได้ดูเหมือนว่ามากขึ้น o คำพูดมากกว่าในพระเจ้าที่เราไว้วางใจซึ่งเป็นเงินของเราและกฎหมายเข็มขัดที่นั่งเดิมยื่นในนิวยอร์กจัดตั้งขึ้นใหม่ใน North Carolina ตอนนี้ในเท็กซัสหรือเราควรจะคิดธุรกิจของเราเองและพยายามที่จะได้รับกับวัน. เห็นได้ชัดว่าคุณมีบาง คนที่มีความหงุดหงิดอย่างมากและเป็นเรื่องยากที่จะบอกคนอื่นว่าพวกเขาควรจะรู้สึกอย่างไรในเรื่องของศาสนาโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อศาสนาถูกส่งเข้าไปในสถานที่ที่พวกเขาไม่ได้ลงชื่อสมัครเข้าใช้และอย่าต้องการเป็นทางเลือกทางศาสนาแบบฆราวาส และฉันบอกว่าเป็นคนที่ไม่คิดว่าข้อความทางศาสนาเป็นของเราเงินอย่างใดอย่างหนึ่ง แต่มันอาจจะมีประโยชน์เป็นวิธีการปรับความรู้สึกของคุณของวิธีการนำไปใช้โดยกลยุทธ์ในตัวเลือกพื้นหลัง ppt ความเชื่อในหมู่อนุรักษ์นิยมทางศาสนาเกี่ยวกับสาเหตุ และ cures of transsexuality แผนกของฉันเพิ่งเริ่มต้นทำธุรกิจกับ บริษัท ในขณะนี้ในสัญญา 10 ปีที่ได้เริ่มต้นใส่คำพูดทางศาสนาในใบแจ้งหนี้ของพวกเขาสำหรับตัวเลือกไบนารีฟรี V2 Ea และเข็มขัดนิรภัยที่นั่ง O ขณะนี้อยู่ในเท็กซัสที่กล่าวว่า บริษัท ทำหลากหลายสิ่งที่น่ารำคาญอย่างอ่อนโยนที่ aren t จำเป็นต้องมีมูลค่าการทำงานขึ้นเกี่ยวกับบางคนบางคนมีการลงนามในใบแจ้งหนี้อึดอัดกับคำพูดทางศาสนาเพราะพวกเขาไม่ใช่ศาสนาและ ได้เปรียบกับความรู้สึกเหมือนพวกเขาลงนามในการทำงานในสถานที่ที่ไม่ใช่ศาสนา แต่ตอนนี้มีศาสนา foisted กับพวกเขาในชีวิตประจำวันเราให้ความสำคัญกับความหลากหลายและการรวมและผู้ที่ไม่ได้เป็นเพียง buzzwords ให้เราตัวเลือกไบนารีทางโลกทางเลือกหน้าแรกซอฟต์แวร์ภาษีธุรกิจ นี่คือในความเห็นของฉันจุดของการมีสภาพแวดล้อมการทำงานที่ต้อนรับและตระหนักถึงการผลิตที่เต็มไปด้วยผู้คนนับถืออำนาจคนฆราวาสทางเลือกไบนารีตัวเองผมคิดว่านี้ตกอยู่ในประเภทที่น่ารำคาญและไม่เหมาะสม แต่ไม่รบกวนการทำงานของเรา แต่ คนอื่นอาจรู้สึกเข้มแข็งมากขึ้นเกี่ยวกับเรื่องนี้ SLS เป็นคำย่อของสี่เหลี่ยมขั้นต่ำสองขั้นตอนซึ่งเป็นเทคนิคเกี่ยวกับการประมาณค่าของเครื่องมือต่างๆ Contexts econ ometrics estimation 3SLS ดูเหมือนว่าจะเป็นปัญหาที่ต้องทำเป็นแฟรนไชส์เว้นเสียแต่ว่า บริษัท แม่รู้จักและได้ลงนามในข้อตกลงเมื่อไม่นานมานี้แผนกของฉันเพิ่งเริ่มทำธุรกิจกับ บริษัท ในสัญญา 10 ปีที่ได้เริ่มวางศาสนาแล้ว คำพูดในใบแจ้งหนี้ของพวกเขาฆราวาสตัวเลือกไบนารีทางศาสนาดังนั้นอีกครั้งกับฉันมันน่ารำคาญและไม่เหมาะสม แต่ doesn t เพิ่มขึ้นถึงระดับของการรบกวนการทำงานของคุณเรียงลำดับของเช่นเดียวกับที่คนโกงหนึ่งในบัญชีที่มีคำพูดทางศาสนาในอีเมลของเธอคุณค้า Forex โดยไม่ใช้ Leverage ฉันมองไปที่มันเช่นนี้ครั้งแรกฉัน don t คิดว่ามันเหมาะสำหรับ บริษัท ที่จะรวมคำพูดทางศาสนาในใบแจ้งหนี้ของตนเว้นแต่กระจายศาสนาเป็นส่วนหนึ่งที่ชัดเจนของภารกิจและพวกเขาให้ชัดเจนกับลูกค้าขึ้นด้านหน้าที่พวกเขา ใช้วิธีการดังกล่าว แต่ถ้าคุณมีคนที่รู้สึกอย่างแท้จริงเกี่ยวกับเรื่องนี้มากกว่านั้นจากนั้นให้แน่ใจว่านำติดตัวไปกับผู้ขายของคุณข้อควรระวังในคำถามจะตรวจสอบว่าการฟื้นตัวของศาสนาในศตวรรษที่ยี่สิบอย่างไร เกี่ยวกับการพิจารณาประเด็นใหม่ ๆ เกี่ยวกับชาวยิวและยูดายในยุคสมัยใหม่นักวิชาการของประวัติศาสตร์ยิวศาสนาปรัชญาและวรรณกรรมแสดงให้เห็นว่าประเภทของศาสนาและฆราวาสได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีความสามารถในการซึมผ่านได้ดีกว่าที่กำหนดไว้ในสังคมยิวคำถามและยูดายใน Modern Times. Edited โดย Ari Joskowicz และ Ethan B Katz.2015 424 หน้าผ้า 65 00 ศาสนา WH ดูหน้าหนังสือหลักเนื้อหาที่เกี่ยวข้องบทนำการทบทวนความคิดเห็นของชาวยิวและฆราวาส Ari Joskowicz และ Ethan Katz. PART I บทคัดย่อบทที่ 1 Rabbi Baruch Spinoza ของเราและ การตรัสรู้ของชาวยิวที่รุนแรง Daniel B Schwartz บทที่ 2 อ่าน Mendelssohn ในปลายปาเลสไตน์ชาวเติร์กเป็นทฤษฎีอิสลามของฆราวาสชาวยิว Jonathan Marc Gribetz บทที่ 3 ประเพณีและการซ่อนเร้นลับของ Hannah Arendt Secularization ของเวทย์มนตร์ชาวยิว Vivian Liska. PART II Transformations บทที่ 4 Messianism Without Messiahism Messianism, Religion และ Secularization ในความคิดของชาวยิวสมัยใหม่ Christoph Schulte บทที่ 5 ในชื่อของ t เขาอ่านปีศาจวอลเตอร์เบนจามิน Agesilaus Santander กาลีลี Shahar บทที่ 6 ฆราวาสและความแตกต่างในวรรณคดียิวสมัยใหม่ Michal Ben-Horin บทที่ 7 สังคมประชาสังคมและความทันสมัยในหมู่ชาวยิวในยุโรปตะวันออกเฉียงใต้ที่หันมาทางทิศตะวันตก Scott Ury Chapter 8 ประเทศฝรั่งเศสฆราวาสและความไม่พอใจของชาวยิวเป็นชาวมุสลิมและศาสนาเป็นเชื้อชาติในฝรั่งเศสที่กำลังทำงาน Ethan Katz. PART III ADAPTATIONS บทที่ 9 กาลิเซีย Haskalah และการกล่าวสุนทรพจน์ของ Schw rmerei Rachel Manekin บทที่ 10 แนวคิดเกี่ยวกับโลกาภิวัตน์และความขัดแย้งในนิกายออร์โธดอกซ์สมัยใหม่ Eva Lezzi Chapter 11 แนวคิดเกี่ยวกับฆราวาสและลัทธิชาตินิยมอภิปรายสมัยใหม่เกี่ยวกับอัตลักษณ์และขอบเขตของชุมชนชาวยิว Arye Edrei. PART IV แนวคิดใหม่บทที่ 12 ระหว่างการเข้าครอบงำและการยึดมั่นในวิสัยทัศน์ของศาสนาคริสต์ David N Myers บทที่ 13 ฆราวาสนิยมความเหลื่อมล้ำทางคริสเตียนที่มีต่อ ชาวยิวและความคิดของการเนรเทศ Amnon Raz-Krakotzkin บทที่ 14 Eleven Calendars Beyond เวลาฆราวาส Andrea Schatz. Notes List of Contributors Index. Excerpt uncorrected ไม่ใช่ for citation. Introduction ทบทวนความคิดเห็นของชาวยิวและฆราวาส Ari Joskowicz และ Ethan Katz สำหรับศตวรรษที่ยี่สิบที่สุดนักคิดทางโลกและศาสนาเชื่อว่าพวกเขาอาศัยอยู่ในยุคของ secularization คงที่จำนวนมากรับรู้การตรัสรู้และยุโรปเป็นจุดโฟกัสทางภูมิศาสตร์ตามลำดับเหตุการณ์และทางภูมิศาสตร์ที่ได้ให้กำเนิด secularization ก่อนที่จะเริ่มเดินขบวนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ข้ามพื้นที่และเวลาขึ้นอยู่กับมุมมองทางศาสนาของพวกเขาที่พวกเขาเห็นยุคของตัวเองเป็น ushering ทั้งในยุคทอง ของ secularism หรือช่วงเวลาที่มืดของความเสื่อมโทรมไม่มีพระเจ้ามันเป็นเฉพาะในทศวรรษที่ผ่านมาปิดของศตวรรษที่ยี่สิบเมื่อนักวิชาการและ pundits เริ่มพูดถึงการฟื้นตัวของโลกของศาสนาที่ secularism กลายเป็นศูนย์กลางของการอภิปรายอุ่นวันนี้ฆราวาสไม่ถือว่าเป็น norm มันได้กลายเป็นสิ่งที่จะอธิบายและศึกษาการเปลี่ยนแปลงที่กว้างขึ้นได้เกิดขึ้นยัง amo ชาวยิวหลังจากสงครามโลกครั้งที่สองยูดายเป็นศาสนาที่ดูเหมือนจะลดลงส่วนหลักของอีสเติร์นออร์โธด็อกซ์ได้รับการทำลายล้างในหายนะ, แบรนด์ secularist ส่วนใหญ่ของปีกซ้าย Zionism ครอบงำฉากทางการเมืองในหมู่ชาวยิวในปาเลสไตน์และ, ต่อมาอิสราเอลในขณะที่การปฏิบัติตามพิธีทางศาสนาในหมู่ชุมชนชาวยิวในอเมริกาเริ่มเสื่อมโทรมลงในช่วงทศวรรษที่ 1960 การตั้งค่าแบบชาวยิวแบบเดียวกับที่ชาวยิวไม่ได้นับถือศาสนายิวในสหรัฐอเมริกาและยุโรปดูเหมือนจะแตกแยกแม้ว่าหลายคนมองว่ายูดายเป็นพลังที่มีความยืดหยุ่นและมีความหมาย ในชีวิตของพวกเขาไม่กี่จะได้กำหนดไว้ว่าเป็นความท้าทายอย่างรุนแรงต่อ secularism ของคำสั่งทางการเมืองที่มีอยู่ทั้งหมดนี้มีการเปลี่ยนแปลงในขณะนี้อย่างจริงจังจำนวนของการพัฒนาที่สำคัญมี upended สมมติฐานเกี่ยวกับชัยชนะของฆราวาสในชีวิตของชาวยิวเหล่านี้รวมถึงการเสริมสร้างความเข้มแข็งของ การเคลื่อนไหวของศาสนาคริสต์นิกายออร์โธดอกซ์และสถาบันในประเทศอิสราเอลและสหรัฐอเมริกาเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของการเคลื่อนไหว Chabad Lubavitch เติบโต th และ radicalization ของศาสนา Zionism ตั้งแต่ปี ค. ศ. 1967 การปรากฏตัวที่เพิ่มขึ้นของรูปแบบทางศาสนาในการสนทนาของไซโอนิส emblematized และเร่งโดย 1977 ขึ้นไปสู่อำนาจของพรรค Likud ในอิสราเอลและการเกิดขึ้นของชุดของการเคลื่อนไหวของชาวยิวใหม่สำหรับการฟื้นฟูจิตวิญญาณเสรีนิยมชาวยิวรับทราบพร้อมกัน ตอบสนองด้วยการแสดงการคัดค้านที่แข็งแกร่งของพวกเขาเพื่อการพัฒนาเหล่านี้ซึ่งพวกเขาคิดว่าก่อกวนอย่างมากต่อความคืบหน้าฆราวาสเอกฉันท์พวกเขาพยายามที่จะบรรลุจากความพยายามที่จะสร้างรูปแบบใหม่ของฆราวาสยูดายในประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อปะทะกันรอบเพศแยกรถในอิสราเอล ตอนนี้เรากำลังเห็นการฟื้นตัวของสงครามวัฒนธรรมที่เรียกคืนความขัดแย้งที่คล้ายคลึงกันในช่วงสามศตวรรษที่ผ่านมาหนังสือเล่มนี้ชี้ให้เห็นว่าการแข่งขันใหม่ของฆราวาสนิยมนี้บังคับให้เราต้องคิดใหม่เกี่ยวกับชาวยิวและวิวัฒนาการของยูดายในยุคปัจจุบันอย่างไร การรวมตัวกันของสองงานวิจัยที่มีอยู่จนกระทั่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ rem ained โดดเดี่ยวจากคนอื่นการศึกษาของชาวยิวและการศึกษาของ secularism และ secularization. A Missed Encounter. Until เมื่อเร็ว ๆ นี้นักวิชาการศึกษาชาวยิวมีส่วนร่วมเพียงไม่ค่อยมีการสนทนาแบบสหวิทยาการที่ยาวนานเกี่ยวกับ secularism และ secularization โดยโทเค็นเดียวกันชาวยิวได้รับความสนใจน้อยในทุนการศึกษาที่กว้างขวางเกี่ยวกับ secularism ในมนุษยศาสตร์ที่กว้างขึ้นและสังคมศาสตร์การเผชิญหน้าพลาดนี้เป็นโชคร้ายด้วยเหตุผลหลายประการแรกหลาย dichotomies สำคัญเสาะแสวงหาวาทกรรม secularist วิวัฒนาการมาจากฝ่ายค้านที่นักคิดคริสเตียนในอดีตสร้างขึ้นเพื่อวางเคียงกับศาสนาคริสต์และยูดายแน่นอนความคิดที่ว่ามองไปข้างหน้า คริสต์ศาสนาได้แทนที่ยูดายโบราณที่จัดตั้งขึ้นรูปแบบของการคิดเกี่ยวกับเวลาและความหมายในประวัติศาสตร์ที่ความคิดรูปของความคืบหน้าในศาสนาที่ไม่ใช่ศาสนาและนักคิดต่อต้านศาสนาเหมือนกันความคิดที่ทันสมัยของ secularization และสมการกับความก้าวหน้าของมนุษย์จึงโผล่ขึ้นมาจากสิ่งที่อัมโนน Raz - Krakotzkin และ Carlo Ginzburg ระยะคริสเตียนความสับสนเกี่ยวกับชาวยิวในการประเมินบทบาทของความเข้าใจของคริสเตียนในประวัติศาสตร์สำหรับคำบรรยายเกี่ยวกับความก้าวหน้าทางโลก Raz-Krakotzkin และคนอื่น ๆ ได้โต้แย้งว่าในขณะที่อดีตเคยพัฒนามาสู่ยุคหลังยูดายยังคงบทบาทของฟอยล์ ในฐานะที่เป็นชนกลุ่มน้อยที่ไม่ใช่คริสเตียนที่สำคัญในยุโรปตะวันตกและยุโรปกลางจนถึงช่วงศตวรรษที่ยี่สิบชาวยิวยังคงเป็นสัญลักษณ์สำคัญอื่น ๆ ที่ช่วยในการนิยามการตีความ secularist ของโลกรวมถึงทฤษฎีเกี่ยวกับโลกาภิวัฒน์ (Secularization theory) ข้อความที่เปิดเผยออกมาจากหนึ่งในตำราของทฤษฎี secularization สัญลักษณ์ประจำของยูดายเป็นศาสนาดั้งเดิมและไม่ก่อให้เกิดในการบรรยายของ Max Weber เกี่ยวกับ Science as a Vocation ซึ่งเขาได้ประกาศเกียรติคุณวลี disenchantment ของโลกเพื่ออธิบายสิ่งที่เขาเห็นว่าเป็นการค่อยๆถอนตัวจากการคิดที่มีมนต์ขลังจากหลากหลายทรงกลมของ ชีวิตเขาได้มอบหมายให้ชาวยิวเป็นสัญลักษณ์ในเรื่องนี้ในตอนท้ายของข้อความ Weber ประกาศ ความซื่อสัตย์บังคับให้เราระบุว่าสำหรับหลาย ๆ คนที่รออยู่ในปัจจุบันสำหรับศาสดาพยากรณ์และผู้ไถ่ใหม่สถานการณ์จะเหมือนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเพลงของคนเฝ้ายาม Edomite ที่สวยงามแห่งยุคที่ถูกเนรเทศและซึ่งรวมอยู่ในบรรดาหนังสือของอิสยาห์พระองค์นั้น อ้างอิงบทลึกลับจากหนังสืออิสยาห์บทที่ 21 ซึ่งคืนหมายถึงความมืดก่อนที่จะคาดหวังการไถ่ถอนโทรมาให้ฉันจาก Seir Watchman คืนอะไรยามตอบว่าเช้ามาและเพื่อให้ได้คืนถ้าคุณจะสอบถาม Weber concludes คนที่พูดอย่างนี้ได้สอบถามและพักแรมมานานกว่าสองพันปีและเรารู้สึกสั่นสะเทือนเมื่อเราตระหนักถึงชะตากรรมของพวกเขาจากสิ่งนี้เราต้องการจะวาดบทเรียนว่าไม่มีอะไรที่จะได้จากการโหยหาและการรอเฉพาะอย่างโดดเดี่ยว และเราจะทำหน้าที่แตกต่างกันดังนั้นที่ใกล้ชิดของการวิเคราะห์พื้นฐานของ secularization นี้ Weber แสดงชาวยิวเป็นฟอยล์สำหรับการคิดเกี่ยวกับ disenchantment ของโลกในการพรรณนาของเขาชาวยิวอีกครั้ง ฝังตัวอยู่ในเสน่ห์ของตัวเองและผูกติดกับชุดความเชื่อโบราณออกจากขั้นตอนกับวิทยาศาสตร์และเหตุผลเขาจึงนัยที่ทั้งสองของพวกเขา passivity และศาสนาอื่น ๆ ในโลกเป็นแหล่งที่มาของความทุกข์ทรมานและการประหัตประหารที่พวกเขามีประสบการณ์มานานหลายศตวรรษคำพูดของเรา เป็นตัวอย่างที่บ่อยครั้งในการอภิปรายของฆราวาสชาวยิวถือว่ามีบทบาทที่คล้ายคลึงกับที่พวกเขาเคยเล่นมานานในเทววิทยาคริสเตียนถึงแม้คาทอลิกและโปรเตสแตนต์จะถือว่าเป็นประวัติศาสตร์ของชาวยิวในทางตรงกันข้ามในทั้งสองกรณีพวกเขามีความสำคัญมากที่สุดในฐานะนักแสดงสัญลักษณ์แทนที่จะเป็น ชุมชนที่นับถือศาสนาอื่น ๆ ที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลานอกจากนี้การวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับประเพณีของฆราวาสมักเชื่อมโยงกับความอยุติธรรมอย่างมากต่อชาวยิวในฐานะที่เป็นแบบดั้งเดิมดื้อดึงและไม่สามารถลวนลามไปสู่การเป็นพลเมืองและค่านิยมของยุโรปได้การพิจารณา secularization และฆราวาสนิยมจึงต้องมีการพิจารณาตำแหน่งของชาวยิวในประเทศนั้นใหม่ ชุดที่สองของปัจจัยที่เรียก การเผชิญหน้าโดยตรงระหว่างการศึกษาของชาวยิวและฆราวาสอยู่ในวิวัฒนาการที่ไม่ซ้ำกันของประวัติศาสตร์ยิวความคิดและวรรณคดีการมีชีวิตมานับพันปีในการตั้งค่าซึ่งความศรัทธาอื่นทำหน้าที่เป็นศาสนาของรัฐอย่างเป็นทางการชาวยิวต้องเจรจากันมานานระหว่างพวกเขาเอง กฎหมายและการปฏิบัติและของอธิปไตยและสังคมที่ไม่ใช่ชาวยิวนับตั้งแต่ช่วง Hellenistic และการเนรเทศชาวบาบิโลนชาวยิวเริ่มตั้งคำถามว่าจะกำหนดมูลค่าให้กับอาณาจักรที่ไม่ใช่ชาวยิวในสิ่งที่พวกเขาคิดว่าไม่ใช่สิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือเพื่อนำทางไปสู่ความเป็นมืออาชีพและ ความสัมพันธ์ทางสังคมที่มักจะล่อลวงให้พวกเขาที่จะร่วมออกไปข้างนอกของชุมชนชาวยิวการตอบสนองของชาวยิวจำนวนมากในยุคก่อน ๆ กับความท้าทายที่เกิดขึ้นกับกฎหมายของชาวยิวหรือการใช้ชีวิตในรัฐที่ไม่ใช่ชาวยิวโดยอาศัยชีวิตในแบบ Halakhah กล่าวกับชาวยิวว่ายังคงต่อสู้กับวันนี้ เพื่อลดความตึงเครียดระหว่างการปฏิบัติตามกฎหมายและการปฏิบัติตามกฎของรัฐบาลฮาฮาบาห์ในดินแดนที่พวกเขาอาศัยอยู่ เอ็ดแล้วในสมัยโบราณชาวยิวพัฒนาหลักการ dina de-malkhuta dina กฎหมายที่ดินเป็นกฎหมายในทำนองเดียวกันความคิดที่ว่ามันเป็นสิ่งจำเป็นทั้งเรียนรู้โตราห์และลมุดและมีส่วนร่วมกับภูมิปัญญาของชาวยิวที่ไม่ใช่โผล่เข้ามา การตอบสนองต่อชาวยิวพยายามที่จะรักษาสมดุลของการศึกษาวิชายิวและศาสนาที่ไม่ใช่ศาสนาลัทธิครั้งแรกในยุคกลางของงานเขียนของโมนิเดสในที่สุดการอุทธรณ์คำสั่งของเส้นทางสู่สันติสุขของ darkhei shalom เริ่มขึ้นในยุคกลาง ช่วยให้ชาวยิวจำนวนมากสามารถควบคุมความสัมพันธ์กับชาวยิวของตนได้ขณะที่ความท้าทายของยูดายแบบดั้งเดิมที่ทวีความรุนแรงขึ้นในยุคของการปลดปล่อยชาวยิวได้พบกับฆราวาสที่อนุญาตให้นักคิดชาวยิวและการเคลื่อนไหวที่พึ่งพิงขึ้นเพื่อเสริมสร้างความคิดใหม่และการประกวดดังกล่าว หลักการอันยาวนานหลักการศตวรรษที่สิบเก้าของชาวยิวในยุโรปเสนอกรณีศึกษาที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างฆราวาสและยูดาย ที่หลักของการอภิปรายเกี่ยวกับฆราวาสนิยมเป็นคำจำกัดความของศาสนาเช่นเดียวกับคำถามเช่นนี้สถานที่และวิธีการที่ควรปฏิบัติศาสนาสถานที่ในทางการเมืองและในการก่อตัวของพลเมืองที่เหมาะสมอย่างไรลักษณะทางศาสนาเชื้อชาติชาติและเชื้อชาติที่ทับซ้อนกัน หรือแตกต่างถ้าบางทรงกลมถูกสงวนไว้สำหรับศักดิ์สิทธิ์หรือถูกกีดกันออกจากคำถามเหล่านี้ทั้งหมดกลายเป็นศูนย์กลางของชาวยิวในยุคของการปลดปล่อยขณะที่พวกเขาพยายามที่จะสร้างตัวเองขึ้นใหม่ตามมาตรฐานสัญชาติในขั้นตอนนี้พวกเขาต้องกำหนดบทบาทและ การเข้าถึงของกฎหมายของชาวยิวในขณะที่ยังพิสูจน์ความจงรักภักดีของพวกเขาเป็นชาวยิวและพลเมืองของโลกทั้งฆราวาสและไม่ใช่โลกฆราวาสยุโรปสมัยใหม่ยังต้องวางตำแหน่งตัวเองในเมทริกซ์ของความสัมพันธ์ใหม่ไม่ว่าจะเป็นสารภาพคนอื่นหรือในฐานะกลุ่มชาติใน จำเป็นต้องมีอิสรภาพทางวัฒนธรรมหรือการปกป้องชนกลุ่มน้อยในแต่ละกรณีชาวยิวต้องการให้พวกเขาเจรจาต่อรองคาดหวังเกี่ยวกับชีวิตและชีวิตประจำชาติ เป็นผลให้พวกเขาถูกบังคับให้พูดถึงความสัมพันธ์ของตนเองกับความเข้าใจในโลกของ statehood สังคมและประวัติศาสตร์เพื่อให้มั่นใจว่านักคิดชาวยิวที่ประสบปัญหาเหล่านี้แทบจะไม่ได้วิเคราะห์ความคิดเรื่องศาสนาอย่างเป็นระบบว่าการศึกษาทางศาสนาได้ทำขึ้นในช่วง หลายสิบปีที่ผ่านมา แต่ในศตวรรษที่สิบแปดและสิบเก้ายุคที่ผลิตศัพท์ใหม่ของเรารวมทั้งภาษาของฆราวาสและศาสนาโลกชาวยิวในยุโรปวรรณคดีปรัชญาเทววิทยาการเมืองและความพยายามในชีวิตประจำวันได้ท้าทายประเด็นที่เกิดขึ้นใหม่ของการอภิปรายในที่สุด ร่วมกันศึกษาชาวยิวและการศึกษาเรื่องฆราวาสและ secularization สว่างวิธีการที่แตกต่างกันรุ่นยูดายและ Jewishness ได้ท้าทายซ้ำ ๆ กรอบและประเภทของทฤษฎี secularization ทั้งหมดบ่อยเกินไป exponents ของทฤษฎี secularization และ secularism ได้วาดสมมติฐานของพวกเขาเกี่ยวกับชีวิตทางศาสนาเช่นกัน เป็นเลขฐานสองของฆราวาสทางศาสนาจากโปรเตสแตนต์ ชีวิตในยุโรปและอเมริกาและต่อมามีบริบทหรือการดูแลที่ไม่เพียงพอใช้กรอบเหล่านี้กับชาวยิวและกลุ่มศาสนาอื่น ๆ ในวงกว้าง แต่ในบทความนี้มีบทความต่างๆมากมายที่อธิบายถึงทฤษฎี secularization และประเภทของฆราวาสนิยมทั้งสองมีแนวโน้มที่จะบิดเบือนหรือปิดบัง ในขณะเดียวกันการศึกษาของชาวยิวยังอุดมไปด้วยเมื่อเราคำนึงถึงแนวทางล่าสุดของ secularization และ secularism ในวงกว้างมากขึ้นการทำเช่นนี้ทำให้นักวิชาการของ Jews และ Judaism มีมุมมองใหม่ ๆ เกี่ยวกับคำถามของ ความเป็นมาขอบเขตและความสำคัญของตำราและประสบการณ์ของชาวยิวจำนวนมากบทความในแต่ละเล่มรวมอยู่ในหนังสือเล่มนี้เน้นย้ำถึงความจำเป็นที่จะต้องตระหนักถึงความหลากหลายของชาวยิวที่ได้เผชิญหน้ากับโลกาภิวัตน์นอกจากนี้ยังกระตุ้นให้เราถามว่าชาวยิวมีความแตกต่างกันอย่างไร จากเรื่องเล่าดั้งเดิมและประเภทของบัญชีวิชาการของฆราวาสนิยมและ se cularization. Secularization และ Secularism ใน arenas ทั้งที่เป็นที่นิยมและวิชาการความหมายของคำ secularism และ secularization ได้รับการโต้แย้ง Secularization ถือเป็นกระบวนการทางประวัติศาสตร์ที่มีจำนวนของความหมายที่แตกต่างกันและผลลัพธ์เหล่านี้รวมถึงการเปลี่ยนแปลงของสัญลักษณ์ทางศาสนาการปฏิบัติและการชุมนุมเข้า วัฒนธรรมการเมืองหรือสังคมการจัดตั้งแยกทางกฎหมายระหว่างรัฐและศาสนามีอำนาจในการแยกแยะความแตกต่างของศาสนาจากชุดของทรงกลมที่มักจะเข้าใจกันในตะวันตกอย่างเคร่งครัดฆราวาสเช่นการเมืองการศึกษาและวิทยาศาสตร์และที่เกี่ยวข้องเพิ่มมากขึ้น การแปรรูปศาสนาผ่านการคุมขังไปยังช่องว่างที่ไม่ได้เผยแพร่คำนี้แสดงถึงการลดลงของความเชื่อทางศาสนาหรือการปฏิบัติในหมู่บุคคลหรือการตกแต่งภายในของศาสนาในฐานะการพัฒนาทางจิตวิญญาณส่วนตัวซึ่งใช้แทนสัญญาณทางกายภาพภายนอกเช่นความเชื่อทางศาสนาหรือพิธีทางศาสนา ในการตอบสนองต่อการเพิ่มขึ้นของศาสนาทางการเมือง การเคลื่อนไหวในช่วงต้นศตวรรษที่ยี่สิบศตวรรษที่ยี่สิบต้นและนักวิชาการเช่นนักสังคมวิทยา Jos Casanova และนักปรัชญา Charles Taylor พยายามที่จะแก้ไขความเข้าใจของเราเกี่ยวกับความหมายและผลลัพธ์ของ secularization Casanova และนักสังคมวิทยาคนอื่น ๆ ได้มุ่งเน้นหลักในกระบวนการสร้างความแตกต่าง, ในศาสนาที่ค่อยๆ จำกัด อยู่ในบางสถาบันครั้งและเขตของการกระทำในความพยายามของพวกเขาที่จะอธิบายการเคลื่อนไหวทางการเมืองใหม่ทางการเมืองนักวิชาการเช่น Casanova ได้นำเสนอบัญชีที่เคยซับซ้อนมากขึ้นและไม่เชิงเส้นของผลที่ตามมาของความแตกต่างเพื่อความเชื่อทางศาสนาและการปฏิบัติมากขึ้น, ทฤษฎีของพวกเขามีพื้นที่สำหรับการเพิ่มขึ้นและการแปรรูปรัฐวิสาหกิจของรูปแบบใหม่ของศาสนาและแม้กระทั่งสำหรับศาสนาทางการเมืองในเวลาเดียวกันปราชญ์ชาร์ลส์เทย์เลอร์ได้รับความสนใจมากขึ้นในสิ่งที่เขาเรียกว่าฆราวาสคำที่เขาใช้เพื่ออธิบายการเปลี่ยนแปลงความทันสมัยของความเชื่อ ในตำแหน่งที่เหนือกว่าจากตำแหน่งที่ไม่ได้สอบถามไปยังซิม เป็นตัวเลือกหนึ่งในบรรดาโลกทัศน์หลายแง่มุมนี้ทำให้เทย์เลอร์เชื่อว่า secularization มีส่วนเกี่ยวข้องกับการประดิษฐ์แนวคิดใหม่ ๆ ของตนเองแม้ว่าจะมีการตอบสนองต่อพัฒนาการที่คล้ายคลึงกันในทางการเมืองของศาสนานักวิชาการของลัทธิฆราวาสมีเส้นทางที่แตกต่างจากผู้ที่มุ่งเน้นไปที่ secularization secularization มักจะถูกอธิบายว่าเป็นกระบวนการ secularism คือคำพูดของนักวิชาการที่มีอิทธิพลมากที่สุดแห่งหนึ่งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเป็นหลักคำสอนทางการเมืองและการปกครองของศาสนาในทางปฏิบัติเพื่อตอบสนองต่อการเคลื่อนไหวใหม่ ๆ ที่ท้าทายฆราวาสจัดล่าสุดทุนการศึกษา จากการศึกษาศาสนาวรรณกรรมมานุษยวิทยาและประวัติศาสตร์ได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับความเข้าใจพื้นฐานของศาสนาและฆราวาสแทนที่จะติดตามสถานที่เปลี่ยนแปลงของศาสนาในโลกสมัยใหม่นักวิชาการเช่น Talal Asad แสดงความหมายทางการเมืองในรูปแบบต่างๆในการพูดเกี่ยวกับ และกรอบศาสนาโดยตระหนักถึงการเลียนแบบของวาทกรรมเหล่านี้มา พวกเขายังสำรวจสมมติฐานที่ไม่มีข้อโต้แย้งเกี่ยวกับธรรมชาติของมนุษย์หน่วยงานและอำนาจที่มีอยู่ในโลกทัศน์ secularist ในบริบทนี้ secularism ใช้เวลาในความหมายที่แตกต่างกันบางคนระบุว่าเป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามกับศาสนาเป็น พื้นที่อพยพโดยศาสนาเป็นอุดมการณ์ที่สร้างขึ้นเพื่อปราบปรามศาสนาหรือเป็นหลักคำสอนทางการเมืองที่เรียกร้องให้แยกโบสถ์และรัฐคำจำกัดความเหล่านี้มักจะสอดคล้องกับการใช้งานที่เป็นที่นิยมของคำอื่น ๆ เช่น Asad หรือนักวิชาการวรรณกรรม Gauri Vishvanathan ใช้ คำว่ากว้างกว่าเพื่ออธิบายแนวความคิดเชิงลบเกี่ยวกับศาสนาที่ไม่ซับซ้อนปราดเปรียวปราบปรามหรือต่อต้านสมัยใหม่นักวิชาการเหล่านี้เห็นคำพรรณนาดังกล่าวที่ถูกฝังอยู่ในบัญชีของความทันสมัยและในการทำงานของสมัยใหม่ในแต่ละแนวคิด secularism กลายเป็นเหมือนก่อน ๆ นักวิชาการบางคนได้เริ่มใช้คำฆราวาสพหูพจน์เพื่อเน้นความหลากหลาย plicity ของเรื่องเล่าและรูปแบบการก่อสร้างของศาสนานี้สามารถใช้คำถามดังกล่าวเกี่ยวกับความหมายของ secularism และ secularization มี resonance มากนอกสถาบันจากอเมริกาเหนือไปตะวันออกกลางเงื่อนไขที่ดูเหมือนไม่ซับซ้อนในภาษาประจำวันเช่นศาสนาและศาสนาอยู่ในขณะนี้ที่ เป็นศูนย์กลางของความขัดแย้งทางการเมืองที่ร้อนขึ้นเรื่อย ๆ ตามคำจำกัดความของศาสนาและบทบาทที่เหมาะสมของความศรัทธาและพระในเขตสาธารณะหนังสือเล่มนี้จะตรวจสอบการตั้งค่าทางประวัติศาสตร์และในปัจจุบันในยุโรปและอิสราเอลในขณะเดียวกันก็สัมผัสกับอเมริกาเหนือและแอฟริกาเหนือชาวยิว ประสบการณ์นำมารวมกันเป็นจำนวนมากของประเพณีของความคิดเกี่ยวกับฆราวาสมันไม่มีความหมายเดียวสำหรับ secularization ฆราวาสฆราวาสหรือศาสนาผู้เขียนบางคนรวมอยู่ในเล่มนี้ได้เลือกที่จะมีส่วนร่วมกับทฤษฎี secularization พวกเขามักจะรักษาศาสนาและฆราวาสเป็นฝ่ายค้าน ขณะที่กำลังพยายามหาเรื่อง stion ประเภทเหล่านี้ในประเพณีของการอภิปรายเกี่ยวกับลัทธิฆราวาสเมื่อเร็ว ๆ นี้แม้จะมีความแตกต่างของคำศัพท์เป็นสิ่งสำคัญที่จะขีดความหมายของฆราวาสว่าบทความในหนังสือเล่มนี้รวมกันหลีกเลี่ยงสำหรับไม่มีผู้เขียนให้ความสำคัญที่นี่คือฆราวาสนิยมเพียงตรงกันข้ามขาดหรือการทำให้เป็นโมฆะ ของศาสนาหรือพวกเขารักษา secularization เป็นกระบวนการเชิงเส้นของศาสนาถอยจากทรงกลมสาธารณะหรือจิตสำนึกร่วมกันจำนวนของสมมติฐานพื้นฐานรวมบทความในหนังสือเล่มนี้ครั้งแรกคือผู้เขียนร่วมกันเชื่อมั่นว่าประวัติศาสตร์และประสบการณ์ร่วมสมัยของชาวยิวสามารถ จะเข้าใจได้ก็ต่อเมื่อเรากล่าวถึง secularisms และมิติของ secularization ที่ชาวยิวได้เห็นและเผชิญหน้าประการที่สองคือฆราวาสและ secularization เกิดขึ้นสำหรับชาวยิวมากผ่านทางกระบวนการและกระบวนการทางศาสนาภายในของชาวยิวรวมถึงประเพณีของชาวยิวที่สังเกตได้เช่นเดียวกับการพัฒนา ของสังคมที่กว้างขึ้นเรามีความคล้ายคลึงกัน Arly เชื่อว่าการนำมุมมองของชาวยิวที่ทันสมัยเข้าสู่การคำนวณด้วยฆราวาสทำให้เกิดความซับซ้อนทั้งแนวทางก่อนหน้านี้ไปสู่ระบบโลกาภิวัฒน์และการรวมตัวทางประวัติศาสตร์ของยุโรปคริสต์และ secularization การสำรวจดังกล่าวทำให้เราพร้อม ๆ กันกับเครื่องมือที่ช่วยให้การประเมินประวัติศาสตร์ยิวสมัยใหม่, และวรรณคดีบนมือข้างหนึ่งและการอภิปรายเกี่ยวกับฆราวาสในการศึกษาอื่น ๆ ของชาวยิวและฆราวาสจากการลงทะเบียนเรียนเป็นเขตข้อมูลในยุค 1820 ประวัติศาสตร์ของชาวยิวบังคับให้ปฏิบัติเพื่อสะท้อนให้เห็นถึงลักษณะของยูดายและโดยการขยาย ความหมายของฆราวาสทั้งความกดดันอย่างเคร่งครัด reinterpret ยูดายเป็นศาสนามากกว่าชาติหมวดหมู่และชาวยิวที่ตอบสนองต่อความกดดันนี้เป็นแรงบันดาลใจในการเล่าเรื่องลึก ๆ กับปัญหาพื้นฐานของ secularism สมัยใหม่เรื่องเล่าเหล่านี้เอารูปแบบหลักสองรูปแบบหนึ่งของการกอด ลัทธิฆราวาสนิยมมักไม่มีการถกเถียงในเชิงทฤษฎีมากนักและมีคำติชมของฆราวาสนิยมเป็นส่วนหนึ่งของการวิพากษ์วิจารณ์ การดูดซึมสมัยใหม่หรือทั้งสองอย่างมากที่สุดศตวรรษที่สิบเก้าปัญญาชนชาวยิวยอมรับการเปลี่ยนแปลงของศาสนายูดายเป็นศาสนาภายในประเทศฆราวาสเป็นเงื่อนไขหรือผลการปลดปล่อยแม้จำนวนมากของนักข่าวชาวยิวและ pamphleteers ที่เขียนเกี่ยวกับความตะกละของ ลัทธิเชื่อว่าไม่มีพระเจ้าและวัตถุนิยมยืนยันถึงความคาดหวังของฆราวาสเกี่ยวกับศาสนาที่บอกว่าควรจะยังคงเป็นรองเรื่องเอกลักษณ์ทางการเมืองในประเด็นทางการเมืองมีเพื่อให้แน่ใจว่านักเขียนชาวยิวรวมถึงโมเสส Mendelssohn ผู้ซึ่งวิพากษ์วิจารณ์แง่มุมบางประการหรือรูปแบบของฆราวาสนิยมและได้พัฒนาสิ่งที่นักวิชาการเช่น โจนาธานเฮสส์และ Aamir Mufti ได้ระบุว่าเป็นแนวคิดทางเลือกของความทันสมัย ​​แต่จนถึงทศวรรษที่ 1880 ชาวยิวส่วนใหญ่ในยุโรปตะวันตกและยุโรปกลางและประเทศอื่น ๆ อีกมากมายได้ยึดหลักฆราวาสนิยมเป็นส่วนหนึ่งของสัญญาการปฏิวัติฝรั่งเศสหรือเสรีนิยมยุโรปอย่างกว้างขวางมากขึ้น ด้วยวิธีนี้นักประวัติศาสตร์ชาวยิวส่วนใหญ่ที่ทำงานในประเพณีของ Wiss enschaft des Judentums วิทยาศาสตร์ของยูดายตอกย้ำการตรัสรู้และความคิดเสรีนิยมโดยปริยายยอมรับเรื่องเล่าทางประวัติศาสตร์ที่อนุญาตให้พวกเขา conflate ฆราวาสและ modern. It เป็นเรื่องยากที่จะวันที่การเพิ่มขึ้นของคำวิจารณ์ของชาวยิวต่อต้าน secularist หรือเรื่องเล่าที่สำคัญการอภิปราย ผลที่ตามมาของการปฏิรูปของชาวยิวในชุมชนศาสนาอย่างหมดจดเกิดขึ้นในช่วงยุค 1860 และ 1870s กับประวัติความเป็นมาของชาวยิวของ Heinrich Graetz ที่ขัดขวางชาวยิวถึงแม้ Graetz จะปฏิเสธความคิดที่ว่าชาวยิวทำขึ้นเป็นกลุ่มสารภาพเพียงพระองค์เองก็ไม่ได้วิพากษ์วิจารณ์อย่างเต็มที่ ในตอนท้ายของศตวรรษที่สิบเก้าชาวยิวโดนัลด์และ autonomist ของลายต่าง ๆ รวมทั้งประวัติศาสตร์ไซมอน Dubnow ทำให้มันเป็นไม้กระดานของชาวยิวที่ประกอบด้วยประเทศแม้ว่าพวกเขาจะวิจารณ์ว่าตำแหน่งเสรีนิยมที่ขอให้ชาวยิวถอยไป เอกลักษณ์ทางศาสนาอย่างหมดจดเพื่อแลกกับการเป็นสมาชิกในประเทศ - รัฐที่พวกเขาอาศัยอยู่ ศตวรรษที่สิบเก้า - ศตวรรษที่สิบชาติยิวโดนัลด์และ autonomists ยังคงมุ่งมั่นที่จะ secularist การจัดการสิ่งที่พวกเขาวิพากษ์วิจารณ์ในยุโรปเสรีนิยมฆราวาสเป็นวิธีที่ชาวยิวจะคิดว่าตัวเองเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มที่กำหนดโดยเฉพาะศาสนาและจะดูดซึมในจำนวนที่เพิ่มขึ้นนักคิดเช่น Dubnow ได้ ดังนั้นในทางตรงกันข้ามนักวิจารณ์ของฆราวาสนิยมเสรีเรียกว่า assimilationist ชาวยิวและตรงกันข้ามต่อต้านศาสนา - ตั้งแต่ยิวโดเนียและ territorialists ยืนยันว่ายิว - รัฐบาลคือการแก้ปัญหาของชาวยิวสภาพ they were ultimately uninterested in a wholesale critique of the secular nation-state. When Zionism emerged at the end of the nineteenth century, the movement s adherents similarly proved much more concerned with opposing exclusionary non-Jewish nationalism than with challenging the fundamental idea of the state itself and it was the state, as much as the nation, that had become variously the site, aim, or en forcer of secularism Jewish liberals in Western Europe as well as many Eastern European Jewish enlighteners, or Maskilim by contrast, continued to believe in the state s role as keeper of social peace one of secularism s original and fundamental promises as well as its right to demand displays of exclusive political loyalty from its citizenry Such a binary meant that the nascent Zionist school of Jewish historiography, known as the Jerusalem School, was implicitly anti-secular, without, however, questioning the fundamental secularist assumptions that Zionism shared with other contemporary European nationalisms. A broader critique of the secular nation-state and its demands can be dated to the interwar period and the generation of scholars that grew up around Franz Rosenzweig, Martin Buber, and Gershom Scholem For all of their differences, these thinkers shared an abiding opposition to assimilationism and rationalism on the one hand, and a fascination, on the other, with recovering aspec ts of Jewish tradition Their conscious decision to break with liberal Jewish outlooks took the form of new historical understandings that challenged many of the assumptions of the Wissenschaft des Judentums During the same period, Salo Baron s 1928 article Ghetto and Emancipation elaborated one of the earliest comprehensive critiques of secularism s effects, arguing against the view that the French Revolution and emancipation should be read as a salvation narrative in which the modern age overcame the endless persecution and suffering endured by medieval Jewry Critical of Zionists, and even more so of religious reformers of the German Jewish tradition, he wrote Now the theory was put forth that the Jewish religion which the Jew was permitted to keep must be stripped of all Jewish national elements For national elements were called secular, and in secular matters the Jew was to avow allegiance to the national ambitions and culture of the land in which he lived Jewish Reform may be seen as a gigantic effort, partly unconscious, by many of the best minds of Western Jewry to reduce differences between Jew and Gentile to a slight matter of creed, at the same time adopting the Gentile s definition of what was properly a matter of creed. Baron did not use the term secularism, but if we read his critique in light of recent debates we can understand his counter-narrative as a critique of secularism as the Gentile s definition of what was properly a matter of creed Baron s understanding prefigures a flood of critical Jewish approaches to modernity published after the Second World War and the Holocaust The broad critique of Enlightenment rationalism as intolerant of difference, especially Jewish difference, also inspired greater scrutiny of the Enlightenment s secularist legacy Works like Max Horkheimer and Theodor Adorno s Dialectic of Enlightenment 1944 , Jacob Talmon s The Origins of Totalitarian Democracy 1960 , and Zygmunt Bauman s The Holocaust and Modernity 1989 either e xplicitly or implicitly linked the Nazis genocidal politics to the radicalization of demands for uniformity and utility made by the secular nation-state. These first two patterns the embrace of secularism and its selective rejection in nationalist or anti-modernist terms exerted tremendous influence well into the post-World War II era In spite of the long history of Jewish intellectual engagement with questions of secularism, as the field of Jewish studies came into its own during the second half of the twentieth century the issue remained more implicit than explicit as a topic of study Few leading scholars of Jewish history, religion, thought, or literature discussed secularism or secularization in a systematic fashion Employing the concepts loosely, most accounts of Jewish modernity located secularization or secularism within larger grand narratives of Western progress, Jewish decline, or both A key if unspoken assumption of this scholarship was a mistaken equivalency between Jewish s ecularization and assimilation. During the formative scholarly period of the 1960s through the 1980s, the influential work of Jacob Katz reinforced the same teleologies This was the case despite the fact that Katz was well versed in secularization theory Indeed, in essays specifically addressing secularism and secularization in Jewish history, Katz offered carefully conceptualized ruminations that anticipated the more critical perspectives on Jews and the secular of decades later yet in the sociological portraits of his two most noted works, Tradition and Crisis and Out of the Ghetto he largely packaged his own grand narratives in a linear account of steady Jewish secularization. In this manner, Jewish studies both due to its own internal ideological struggles and under the influence of outside scholarship shared many of the assumptions of wider academic culture about the equation of secularism with modernity and of secularization with progress This meant that, until quite recently, most work in modern Jewish studies was marked by the unspoken supposition that the Jewish experience of the secular developed in a manner roughly correspondent to that of the wider narrative of Western secularization Scholars thus said little about what secularism or secularization might mean for Jewish history and Jewish culture specifically Moreover, they generally treated non-Jewish forces as the primary catalysts for Jewish secularization and secularism, with Jewish figures playing a largely reactive role. Postsecularist Approaches in Jewish Studies. Just as rethinking secularism requires taking full account of the Jewish experience, current attempts in Jewish studies to construct new paradigms must engage seriously with ongoing debates over the meaning of secularism Since the late 1970s and 1980s, a third set of approaches has emerged that we might deem post-secularist, in that they move beyond debates about secularism s positive or negative impact This can be seen in a number of major works of Jewish history that have attempted to overcome earlier teleologies, refusing to describe nineteenth-century Jewish history exclusively through the lens of the Holocaust or the State of Israel As a result, they paved the way for a more fragmented and nuanced image of Jewish encounters with secularism. Newer work in German Jewish history, for example, offers complex views of both liberalism and secularism, denying that the latter is either simply coercive on the one hand or politically salvific on the other Scholarship on Germany shows that Jews found creative ways to break with demands to present Judaism as a private religion that stood second to their secular citizenship and their German nationality What is more, some scholars have begun to challenge the notion that most German liberals as the self-declared heirs to the Enlightenment legacy demanded that Jews shed non-religious particularity as a sine qua non of emancipation and integration. In French history, historians have ha d to challenge a narrative rooted in the French national rather than Jewish historiography The French history of secularism has become a model invoked by Jacobins during the French Revolution, the concept of a total national unity that does not allow for the political representation of interest groups has become a barometer against which other stories are measured In Jewish history, Michael Marrus s depiction of late nineteenth-century French Jews as willing assimilators is exemplary state and society demanded that Jews be publicly indistinguishable from other French people what they did in so-called private spaces was largely their own business and Jews did their best to comply Even today, scholars of secularism still cite Marrus to illustrate the unreasonable pressures of liberal modernity on minorities Yet others, who have challenged Marrus s depiction of French Jews, have started to unravel the history of French secularism and, with it, one of the foundational narratives of Europea n modernity We now know that through their literary production and their public activism on behalf of Jewish rights in France and abroad many French Jews maintained a visible Jewish identity and ethnic solidarity Moreover, they often described their Judaism as the source of their devotion to the French nation, the liberal values of the French Revolution, and, after 1870, the Republic In Ronald Schechter s formulation, Jews assimilated France as much as France assimilated them. Scholars working on Eastern European Jewish history have similarly offered fresh approaches to the subject David Roskies, for example, recounts how in Russia, Poland, and elsewhere, pogroms and eventually the Holocaust provoked crises of faith and new modes of iconoclastic Jewish literature Yet such changes were hardly absolute ruptures with tradition, he argues rather, certain modern, secular Yiddish texts retained sacred references from the past, which authors refashioned into sacrilegious parodies or pogrom poe ms As Anna Shternshis shows, even early Soviet Russia created spaces for the transformation of Jewish practices, despite the state s often brutal anti-religious policies. Since the 1990s, such developments have helped to open the way for the more direct engagement of Jewish studies with secularism and secularization One of the most exhaustive works of research in this vein has been Shmuel Feiner s The Origins of Jewish Secularization in Eighteenth-Century Europe 2010 , which offers a broad and ambitious narrative of individual Jews break with traditional Judaism across Europe Feiner s work engages with, but largely rejects, the recent reassessments of secularism and secularization, reaffirming the conventional boundary between religious and secular endeavors and attempting to reconstruct the advent of secular options in the lives of European Jews Focusing on those denounced as epicureans and materialists by their Orthodox detractors, Feiner highlights the ruptures between the increasing ly polarized camps of traditionalists and progressives. Ari Joskowicz and Lisa Leff take a different approach, accounting for secularism not only as a political program but also as a rhetorical device available to different segments of European Jewry throughout the long nineteenth century Both authors show that many Jews defined their role as political actors with a religious identity framed along confessional lines This meant that groups like the Alliance Isra lite Universelle gained credibility by articulating Jewish solidarity in terms of fealty to the burgeoning cause of liberal secularism By the same token, in France, Germany, and England, secularism could become what Joskowicz terms a set of contradictory images and narratives about the modernity of Others This meant that Jews often sought to prove their own modernity and dedication to secularism by rhetorically distancing themselves from other groups, particularly Catholics, whom they portrayed as wedded to a backward religion Da niel Schwartz s study of the image of Spinoza in modern Jewish history tells yet another story of Jewish appropriations of secularism certain Jews emphasized the particular Jewishness of key figures and ideas associated with enlightenment and progress in an effort to underscore Judaism s own secular legitimacy. A different strand of scholarship has concentrated less on liberal Jewish encounters with the secular and more on the struggle of observant Judaism to maintain or reinvent tradition in the modern world Michael Silber, Menachem Friedman, and others have shown how, rather than being repositories for the seamless continuity of halakhic Judaism, many of the most traditionalist Orthodox movements such as Hungarian ultra-Orthodoxy in the nineteenth century and Haredi Judaism in the post-World War II period emerged in part through radical innovations Seeking to adapt to the challenges posed by the secular to traditional Jewish life, rabbis like the Hatam Sofer in Hungary and the Hazon I sh in Israel set forth novel halakhic rulings and issued new prohibitions in areas previously considered outside the purview of rabbinic authority Scholarship on this period reveals how Orthodox leaders had to develop new approaches to the growing numbers of deviant or secular Jews by erecting new boundaries around their flock as a sanctified observant community while also expressing some measure of solidarity with fellow Jews whose practices they deemed inauthentic The work of Aviezer Ravitzky has detailed how the advent of secular Zionism complicated further the question of Orthodox Jews relationships with non-Orthodox Jews, producing a range of responses from grudging toleration to Religious Zionism s articulation of a covenant of fate that included secular Zionists While these authors deal only occasionally with secularism per se, they offer crucial insight into how various Orthodox movements were fundamentally products and producers of secular arrangements Yet because this literat ure still situates these developments as reactive and posterior to the arrival of larger secularizing forces, it leaves largely intact the binary division of religious and secular. Different authors have attempted to challenge the secular religious binary by suggesting that secularism emerges from religious debates and sources Following the lead of Marcel Gauchet, who dated the beginnings of the separation of religious and secular concerns to the origins of Christianity, certain scholars have recently sought to show how Jewish tradition generated its own path to secularism Their approach has produced what we might call a neo-internalist turn This move, still very much underway, has taken a variety of forms Like Gauchet, David Biale turns to ancient history and the Bible in order to excavate early Jewish sources of modern Jewish secularism For Biale, Jewish secularism is embodied in the talmudic aphorism that the Torah is not in the heavens but that rather the Torah and Judaism are rende red meaningful in the earthly, humanly realm Biale casts his secular net wide finding inspiration for modern Jewish secularism in diverse thinkers from Maimonides to Spinoza and from Marx to Ben-Gurion a fact that has sparked criticism from certain authors Taking a different approach, David Sorkin has offered a new vision of a vibrant Religious Enlightenment in the eighteenth century In this context, he situates Jewish thinkers like Moses Mendelssohn within a wider network of Protestants and Catholics who sought to establish a rationalist religious philosophy in cooperation and competition with more radical critics of traditional religion Sorkin s work shows how, for these thinkers, the pursuit of greater secular knowledge was understood not as a threat from the outside, but as a source of insight that had the potential to enhance one s understanding of God and Torah. Other scholars have found the internal origins of secular Jewish thought elsewhere in the early modern transformations o f Jewish public morality, communal leadership models, legal theories, and modes of text study, or in late eighteenth - and early nineteenth-century rabbinic and Jewish lay leaders depictions of Judaism as a religion existing outside the purview of political authority Still others have begun to posit a Sephardic genealogy of Jewish secularism, tracing its first stirrings to crypto-Jewish critiques of rabbinic law and authority, particularly in early modern Amsterdam By locating the sources of Jewish secularism and secularization within Judaism itself, such works enable us to see continuities within Jewish history that have long been obscured by the battles between self-proclaimed secularists and traditionalists. The Secularism Debate and the Jews. New literature emerging out of the broader secularism debate has also gradually begun to take account of the importance of Jews In part, this reflects several of the same factors that have combined to generate the larger critical reassessments of modern secularism and secularization theory during recent decades, including the influence of post-colonial studies and the legacy of Jewish skepticism about Christian concepts of religion In a growing number of studies, most notably Aamir Mufti s Enlightenment in the Colony 2007 , critiques of modernity, colonialism, secularism, and their interstices have made Jews a central subject of analysis Scholars such as Mufti, Gil Anidjar, Amnon Raz-Krakotzkin, and Robert Yelle have all issued different challenges to secularism from a Jewish perspective Inspired by Talal Asad s interventions into the field, each of these authors seeks to disentangle the association between secularism and Western progress They also ask the following questions What is the impact of secularism on minorities How can we think simultaneously about different groups particularly Jews and Muslims who have become the foils of secularist discourse at different moments In spite of each author s divergent answers to these questions, each sees secularism as inseparable from Orientalism Their approach has revealed how individual examples of oppression or resistance ranging from Jewish responses to the efforts of nineteenth-century European liberals to privatize Judaism to the British drive for Muslim reform in colonial India undergird the phenomena of Orientalism, secularism, antisemitism, and minoritization writ large. Jews also receive ample attention in recent discussions of the secular Bible, a term used to describe the transformation of the holiest book of Judaism and Christianity into a central literary and pedagogical text of the modern Western canon Jonathan Sheehan has traced the emergence of the Enlightenment Bible in early modern Germany and England via a stream of projects of translation and scholarship that deconstructed portrayals of the Bible s divine provenance, transforming it into a cultural text Jews changing images played a key role in this process Indeed, as Sheehan and others have sh own, by the late eighteenth century German thinkers increasingly contrasted the Hebrew Bible, as an oriental text emblematic of an outmoded Judaism, with the Enlightenment Bible, a sign of German culture and modern progress Eric Nelson reverses the secularization narrative with regard specifically to European political thought, contending that Renaissance humanism gave way to a reawakened interest in sacred scriptures during the sixteenth and especially the seventeenth century He thus locates the origins of modern Western political thought in Anglo-Dutch political theorists fascination with the Hebrew Bible as well as rabbinic commentaries, a phenomenon that he dubs a Hebrew Revival Both Sheehan s and Nelson s books demonstrate the crucial importance of Jewish texts and images for what Sheehan terms the transformation and reconstruction rather than the disappearance of religion This general tendency is also reflected in studies of Jewish literature that have emphasized the reemergence of the Hebrew Bible in the nineteenth and twentieth centuries as a central and often desacralized text Perceived as the Jewish people s greatest cultural asset, it became the subject of fierce political contestation in Europe, the United States, Palestine, and, later, Israel Through its repeated literary transmutations, the Hebrew Bible both produced and symbolized many of the contradictions of secular Israeli culture. Scholars sensitive to the intersections between questions of gender and sexuality, on the one hand, and secularism or secularization, on the other, have similarly begun to intervene into debates in the field This has been particularly true of the literature that examines the significance of the hijab or the Islamic veil Taking the veil as a point of departure, scholars such as Sabba Mahmoud and Joan Scott have recast the relationship between secularism, traditional Islam, and female agency, highlighting the gender-specific aspects of secularism In their analysis, proponen ts of secularization have often made assumptions about sexuality and the body that have done as much to repress women as to liberate them. In Jewish studies, Paula Hyman, Marion Kaplan, and others have illuminated how secularization historically proceeded differently for women than men In Eastern Europe, secular education was sometimes available sooner for women than for men This fact, coupled with the limitations that traditional Jewish society placed on women s learning and leadership roles, made the prospects of secular schooling and professional life particularly appealing for women In Western and Central Europe, Jewish embourgeoisement had a paradoxical effect Here Jewish women had fewer opportunities than did their husbands to pursue an education whether secular or religious or to join the workforce They were expected instead to maintain a home with strong religious values This dynamic corresponded to the idea of separate, gendered spheres that lay at the heart of a secular, bourg eois vision of society Yet the privatization of Judaism did not lead to the decline of observance Across Central and Western Europe, Jewish women often remained rooted in Jewish traditions longer than their husbands through a set of ritual practices such as upholding Jewish laws around food preparation and consumption kashrut and Shabbat. Drawing upon disciplines ranging from sociology and gender studies to cultural psychology, authors such as Susan Sered, Tova Hartman, and Orit Yafeh suggest that examining contemporary Orthodox Jewish women s lives offers new insights into secularization s multiple meanings as well as its relationship to feminism Entering the fray of contemporary debates about women and traditional Judaism, these scholars focus particular attention on Orthodox women s agency, their quotidian bodily rituals, and the ways that they operate according to a distinct, gendered Jewish temporal rhythm Such work thus shows how Orthodox Jewish women have come to articulate new f orms of agency through traditional practices long associated by secularist observers with restrictions on women s autonomy. Re writing Histories of Secularism and the Jews. Different approaches to the processes and ideologies of secularization and secularism have developed out of multiple disciplines Our efforts to remap these discussions through the lens of the Jewish experience are thus, of necessity, interdisciplinary The various essays featured here comprise aspects of modern Jewish history, religion, thought, and literature, while many authors use approaches, perspectives, or texts drawn from more than one of these areas A number of authors have undertaken studies meant to achieve greater precision regarding the meaning of the secular in the context of specific themes, movements, thinkers, or texts Others have sought to think big about Jews and the secular and have thus offered more programmatic positions. Although each essay highlights the multivalent nature of the encounter between Jews and secularism, we find it useful to categorize this encounter according to three overarching themes, which we have c lassified as narration transformation and adaptation With these terms, we seek to move away from the more familiar terms of the field, such as differentiation of spheres , decline of belief and practice , or deterioration of communal structure and authority , all of which have tended to have unidimensional and unidirectional implications. The book s first eleven chapters are divided into three sections that correspond to our three analytical categories Since at least the nineteenth century, competing stories in which secularization liberated, destroyed, transformed, or bypassed Jewish life and Jewish lives shaped Jewish understandings of the secular Part I shows how three pivotal intellectual figures of modern Jewish history Benedict Spinoza, Moses Mendelssohn, and Gershom Scholem have seen their thought repeatedly narrated by Jews and their non-Jewish neighbors in accounts that seek to describe the Jewish experience of secularization Daniel Schwartz demonstrates how scholars of the Eas tern and Central European Haskalah reclaimed Spinoza as a distinctly Jewish figure and even as a believer It was in this context that Spinoza became, in the words of one Maskil, our rabbi Baruch Jonathan Gribetz examines a little-known manuscript authored by the Palestinian Arab politician and intellectual Muhammad Ruhi al-Khalidi Here Gribetz interprets al-Khalidi s account as an Islamic theory of Jewish secularism centered around the notion of Mendelssohn as a figure of path-breaking importance for the self-definition of Judaism Finally, Vivian Liska offers a nuanced rereading of Hannah Arendt s secularism through an analysis of Arendt s enthusiastic if idiosyncratic reaction to Scholem s seminal Major Trends in Jewish Mysticism Throughout each of these essays, we are reminded how competing narrations can construct the secular as a category, defining its expanses and limitations as well as which types of thought, action, speech, and persons it should include and exclude. In Part II th e focus turns from narration to the transformation of phenomena traditionally construed as religious into categories framed as secular By this, we mean the often self-conscious refashioning of symbols, tropes, objects, practices, concepts, or institutional arrangements that were originally understood as sacred and traditional This transformation has often involved the unmooring and differentiation of particular elements from the larger body of religious observances, teachings, or texts of which they long formed a part Christoph Schulte shows how Jewish secularization entailed the remaking of messianism one of traditional Judaism s most central and sacred ideas In the next chapter, Galili Shahar undertakes a close textual reading of Walter Benjamin, one of Schulte s messianists without messiah Shahar explains how Benjamin sought simultaneously to recover and remake the sacred sparks of Jewish tradition that had been shattered by the forces of modernity Chapter 6 presents a similar patte rn on a wider scale, as it returns us to Palestine and, later, Israel Here Michal Ben-Horin examines how Jewish musical figurations of biblical origin and traditional significance underwent processes of transfiguration, mutation, subversion, and retrenchment in modern Hebrew literature Chapters 7 and 8 explore political rather than literary contexts for transformation Scott Ury draws out the meaning of secularization for Polish Jewry, examining the emergence of a Jewish public sphere in early twentieth-century Warsaw A burgeoning Jewish associational life, he tells us, at once imitated larger patterns of the Eastern European public sphere and constituted a Jewish subculture built in part on formerly religious ties and conceptions In Chapter 8, Ethan Katz traces a parallel shift in the meaning of public Jewishness in a very different setting Vichy and Nazi-occupied France during the Second World War Katz focuses on the numerous Jews from North Africa and the Middle East who tried to eva de persecution by passing as Muslim, seeing this as a choice that at once mimicked and sought to circumvent the period s larger racialization of religion. Part III, entitled Adaptations, addresses several settings in which religious Jewish thinkers and societies sought to adapt new ideas emerging out of the debates on secularism and secularization, both in order to reconfigure and to strengthen traditional Judaism Most broadly this has meant adjusting to a changing world that calls for the theorizing of theological approaches in response to secularization, including the incorporation of secular concepts and developments into religious theology and practice Rachel Manekin examines a striking instance of this pattern the role that the wider contemporary discourse of Schw rmerei or religious enthusiasm, assumed among proponents of the Galician Haskalah during their early nineteenth-century struggles with Hasidism An altogether different adaptation to secularization occurred among the write rs examined by Eva Lezzi She discusses how the modern Orthodox fiction that developed in Germany during the second half of the nineteenth century at once attempted to account for the traditional messages of the Orthodox community and the processes of secularization occurring around and within it In Chapter 11, Arye Edrei elucidates how the emergence of modern Zionism, and the founding of the Jewish state in particular, presented unprecedented challenges to traditional halakhic views regarding the place of Jewish transgressors what we now call secular Jews within Jewish life. Despite their placement into one of three categories of narration, transformation, and adaptation, most of these essays treat issues that straddle the boundaries of at least two of these themes Competing Jewish narrations of secularization proved crucial to efforts to transform tradition or incorporate secular ideas within it likewise, what we have termed adaptation and transformation frequently occurred simultaneou sly in the same society, movement, or even text Thus our efforts to categorize a series of developments should not be understood as seeking to erect fixed boundaries but rather as an attempt to theorize the shared patterns within the fluidity of religious-secular definitions and encounters. The book s final section, a forum entitled New Conceptions, steps back from the focused studies of the preceding chapters to propose new directions in the field David Myers, Amnon Raz-Krakotzkin, and Andrea Schatz have written three pieces, all in conversation with each other, that ask us to rethink secularism both as a force and a concept in the Jewish past and present These three scholars, who initiated the year-long research group Secularism and Its Discontents The View from Jewish Studies that laid the groundwork for this book, offer reflections that are at once empirical and programmatic Myers focuses on the example of an American shtetl that has grown up in the state of New York the homogeneous Satmar Hasidic town of Kiryas Joel In this essay Myers proposes that the self-declared defenders of traditional Judaism who live in this Hasidic enclave are not merely reacting to secularism and secularization but rather constructing new interpretations of secular arrangements The neo-secularist propositions he suggests ultimately highlight the mutability both historical and ongoing of religion as well as the secular Raz-Krakotzkin s essay exhumes neglected continuities between Christian millenarian, secularist, and antisemitic ideas about Jews, ultimately calling for a reassessment of secularism in contemporary Israeli society In the final chapter, Schatz shows how, in the late eighteenth century, leading Jewish enlighteners and their traditionalist detractors alike sought historical antecedents that helped them to situate their proposed innovations within longstanding notions of Jewish sacred time Schatz suggests that in order to overcome the hegemony of secular conceptions of time, we must recognize the continued relevance of Jewish temporalities. The programmatic components of these final essays speak to this book s effort to sound a call for new terms and conversations about Jews and secularism The book s findings and arguments provide multivalent assessments of the roles that secularism and secularization have played in the modern Jewish experience They remind us that both historically and today, Jews have acted not only as subjects, imitators, or resisters but also as agents of broader secularizing developments, at once responding to wider forces and charting their own distinctively Jewish encounters with the secular Moreover, by illustrating how permeable religious and secular boundaries and categories have so often been, the essays included here repeatedly raise the possibility that the opposition between these two categories is ill conceived and false In short, we hope that our efforts to rethink the meaning of secular and religious in a variety of context s from Zionism and Haredi Judaism to Jewish literature and Jewish-Muslim relations allow for a rethinking of the very terms that animate many of the most contentious debates in contemporary Jewish life. Religion and Secularity. Biographical note. Marion Eggert, Dr 1992, Munich, Sinology , is Professor of Korean Studies at Ruhr-University Bochum, Germany She has published on Chinese and Korean poetry and poetics, dream culture, travel literature, and religious culture, especially the interaction between Confucianism and Christianity. Lucian Hlscher, Dr 1976, Heidelberg, Modern History , is Professor for Modern History at the Ruhr-University Bochum, Germany He has published on past concepts of the future, the theory of history and the history of religion, including a History of Protestantism Munich Beck 2005.Academics interested in religious history, conceptual history, world history of early modern times, and regional specialists in European, Near Eastern, South Asian and East Asian Studies . The book certainly demonstrates how weak the arguments are of those who see concepts such as religion and the secular simply as Western constructions imposed on other cultures It also, importantly, shows that secularism was not necessarily seen by proponents as something anti-religious so much as it served as a means of protecting religions Ian Reader, Lancaster University, Journal of Religion in Europe Vol 8. This volume of case studies is a rich contribution to the discussion of religion and secularity, and it reminds us of the importance of steering away from universalizing our thinking regarding the process of secularization Courtney Bruntz, University of Nebraska-Lincoln, Religion 45 1. The book presents a wide range of empirical studies, with geographical and historical variability, aiming successfully at clarifying concepts and their fluctuating meanings Carolina Ivanescu, Amsterdam, Comparative Sociology Vol 15. The editors of this useful and readable volume intend to furnish a n ongoing debate on secularization with historical and semantic reference points Barbara Hendrischke, University of Sydney, Religious Studies Review Vol 40, No 1.

No comments:

Post a Comment